Ẩm thực miền Trung Đặc sản Bình Định

Top những món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Quy Nhơn

Quy Nhơn không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn với phong cảnh thiên nhiên đẹp hút hồn, chi phí đi lại rẻ mà ở đây còn sở hữu nhiều món ngon nhìn là thèm.

Bạn sẽ cảm thấy “tiếc đứt ruột” nếu mua vé máy bay Bamboo Airways đi Quy Nhơn để vui chơi dài ngày mà không được thưởng thức các món đặc sản nức tiếng ở đây. Bạn đã biết ở Quy Nhơn có những món đặc sản nào nổi tiếng chưa? Nếu chưa, hãy để chúng tôi xung phong gợi ý ngay cho nhé!

Bánh mì lagu

Chắc chắn bạn sẽ bị “đốn tim” ngay khi thưởng thức miếng thịt heo to nằm ngay giữa tô súp, kèm theo đó là mùi thơm quyến rũ, vị ngọt tự nhiên và độ mềm vừa phải của miếng thịt. Giá cho một phần bánh mì lagu ở Quy Nhơn có giá chỉ từ 35.000 đồng, bánh mì ăn thêm có giá 3.000 đồng/ổ. Giá quá phải chăng đúng không?

Thưởng thức một phần bánh mì lagu cũng đủ giúp bạn no cả buổi

Bún nem

Bún nem gồm có bún tươi, nem chua, chả cá nướng, rau sống, thêm một chút động phộng rang giã nhuyễn bùi bùi và rau ngò thơm phưng phức. Độ ngon của bún còn phụ thuộc vào nước chấm ăn kèm. Mỗi một quán bún nem ở Quy Nhơn lại có công thức pha nước chấm riêng biệt nhưng nhìn chung đều có vị chua cay, mặn ngọt cân bằng. Mỗi một tô bún nem có giá chỉ từ 20.000 đồng nên ai cũng có thể thưởng thức thả ga.

Bún nem có giá vừa rẻ lại có vị ngon hấp dẫn nên ai cũng thích

Nem

Nem nở Quy Nhơn đặc biệt ở chỗ, nem không có vị ngọt như các loại nem ở miền Nam hay vị chua chua như nem Huế, không nhiều bì như nem xứ Thanh mà có vị ngọt nhẹ đặc trưng khó lẫn. Nem ở Quy Nhơn được gói trong một lớp lá ổi non để tạo mùi thơm. Ngoài ăn tươi, bạn cũng có thể thưởng thức nem nướng để thay đổi khẩu vị. Mỗi chiếc nem có giá chỉ từ 5.000 đồng nên bạn tha hồ mà thưởng thức nhé.

Bánh xèo tôm nhảy

Tôm được dùng để làm bánh phải là tôm nước ngọt, nhỏ nhưng chắc thịt lại có màu cam đỏ bắt mắt. Bánh xèo tôm nhảy được đỗ rất đơn giản, chỉ là một lớp bột mỏng có thêm tôm, giá và vài sợi hành. Khi ăn bánh xèo, bạn có thể gói them rau mầm, dưa leo, khế chua… chấm cùng nước mắm nguyên chất có gia vị. Mỗi phần bánh xèo tôm nhảy có giá từ 30.000 đồng nên cũng được xem là đặc sản giá bình dân mà bạn không thể bỏ qua.

Du lịch Quy Nhơn, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp hớp hồn của trời xanh, biển rộng mà còn được thưởng thức vô số món ăn nức tiếng có một không hai. Còn chờ gì mà không liên hệ với các phòng vé Bamboo Airways để đặt vé đi Quy Nhơn ngay từ hôm nay?

Post Comment