Ẩm thực Châu Âu

Thưởng thức 3 món ăn truyền thống đặc trưng của ẩm thực Áo

Với hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt cùng cách kết hợp đầy độc đáo, các món ăn truyền thống đặc trưng của ẩm thực Áo như: bò bít tết, bánh táo tẩm đường, bánh sacherorte,… chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất!

Thưởng thức những món ăn truyền thống đặc trưng của ẩm thực Áo chắc chắn là trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội du lịch tại đây. Bởi không chỉ thể hiện sự khéo léo trong cách kết hợp các loại thực phẩm của người Áo mà nó còn là minh chứng cho văn hoá độc đáo của đất nước. Dưới đây sẽ là gợi ý 3 món ăn truyền thống đặc trưng nhất mà bạn nên nếm thử một lần.

  1. Bò bít tết

Bò bít tết là món ăn có trong nền ẩm thực của rất nhiều quốc gia. Tuy nhiên nếu đươc một lần thưởng thức hương vị bò bít tết của Áo bạn sẽ hiểu vì sao món ăn này lại được xếp vào danh sách một trong những món ăn biểu tượng của đất nước.

Bò bít tết – Món ăn đặc trưng của ẩm thực Áo

Bò bít tết – Món ăn đặc trưng của ẩm thực Áo

Đối với người Áo, để có món bít tết ngon nhất người ta sẽ chọn những miếng thịt bò tươi ngon thì cắt lát mỏng và nhúng vào bột mì, vụn bánh mì, trứng rồi mang đi chiên bằng bơ hoặc mỡ trong 3 – 4 phút. Món ăn khi hoàn thành có màu sắc bên ngoài vô cùng hấp dẫn nhưng bên trong không hề bị khô và chỉ vừa chín tới. Để thêm phần hấp dẫn, họ cũng sẽ thưởng thức kèm với khoai tây chiên, một chút chanh, rau mùi tây và nước sốt việt quất đậm đà.

  1. Bánh táo tẩm đường

Với những tín đồ hảo ngọt, bánh táo tẩm đường chắc chắn là món ăn truyền thống của Áo mà bạn không nên bỏ lỡ. Thường được sử dụng như một món ăn nhẹ, loại bánh này có khâu chế biến khá công phu, từ công đoạn nhào bột cho đến tẩm ướp gia vị vào táo hay cách làm sốt vani. Món ăn khi thưởng thức có mùi thơm dịu nhẹ cùng vị ngọt thanh mát vô cùng kích thích vị giác.

  1. Bánh Sachertorte

Không chỉ là món bánh ngon, Sachertorte còn được biết đến là một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất của ẩm thực Áo. Đặc biệt, người dân ở quốc gia này còn dành hẳn một ngày 5/12 để làm lễ kỷ niệm cho món bánh Sachertorte nữa đấy nhé. Về cơ bản, bánh Sachertorte sẽ bao gồm một chiếc bánh socola đặc với một lớp mứt mơ mỏng được phết lên trên, tiếp đó là lớp socola đen thơm ngon hấp dẫn. Theo truyền thống, bánh sẽ được phục vụ cùng kem đánh bông không đường.

thuong-thuc-3-mon-an-truyen-thong-dac-trung-cua-am-thuc-ao-2

Bánh Sachertorte thường được phục vụ cùng kem đánh bông không đường theo truyền thống

Bên cạnh tham quan, khám phá các điểm đến hay trải nghiệm những lễ hội và sự kiện, thưởng thức ẩm thực Áo chính là một trong những cách tốt nhất dành cho du khách để tìm hiểu nhiều hơn về đất nước này. Bên cạnh 3 món ăn truyền thống trên, đặt vé máy bay đi Áo du khách còn có cơ hội được nếm thử hàng loạt món ngon hấp dẫn khác. Tuy nhiên để có một hành trình thuận lợi và suôn sẻ hơn, đừng quên liên hệ sớm đến văn phòng vé China Airways và lựa chọn những tấm vé giá rẻ cho mình nhé!

Post Comment