Bạn cần biết

Cầu an đầu năm tại những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất Đà Nẵng

Mỗi dịp tết đến xuân về, các ngôi chùa linh thiêng ở Đà Nẵng luôn là điểm đến thu hút du khách ghé vãn cảnh và cầu mong cho một năm mới tốt đẹp hơn.

Lễ chùa đầu năm là nét đẹp văn hóa tâm linh được ông cha ta gìn giữ từ xưa đến nay. Bởi trong quan niệm của người Việt, lễ chùa đầu năm không đơn giản chỉ là cầu mong cho một năm mới bình an, sức khỏe. Mà hơn thế, đây còn là khoảnh khắc để con người bỏ lại phía sau mọi bộn bề của năm cũ và đón chào năm mới tươi vui hơn. Vậy đặt vé máy bay Tết 2020 Sài Gòn đi Đà Nẵng bạn có thể ghé qua những ngôi chùa linh thiêng nào để vãn cảnh và cầu an? Dưới đây chính một vài gợi ý lý tưởng cho bạn.

Chùa Linh Ứng (Bán đảo Sơn Trà)

Tọa lạc trên Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng là một trong những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng nhất của Đà Nẵng. Hằng năm, ngôi chùa này cũng là nơi thu hút rất nhiều du khách ghé thăm và vãn cảnh khi có dịp đến với thành phố biển. Chùa sở hữu một khuôn viên rộng lớn, với mặt hướng ra biển cùng nhiều hạng mục như: chánh điện, nhà tổ, giảng đường, tăng viện, thư viện,… Trong đó điểm nhấn quan trọng nhất của chùa là bức tượng Phật Quán Thế Âm cao nhất Việt Nam (67 m).

Chùa Linh Ứng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Đà Nẵng

Sở hữu vị trí đắc địa với mặt giáp biển, mặt giáp núi, ngoài là điểm dâng hương, cầu an đầu năm, chùa cũng được biết đến là điểm vãn cảnh vô cùng hấp dẫn. Đứng từ chùa, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng bức tranh xanh ngắt một màu của biển cả, trời mây. Hay một góc sôi động của Đà Nẵng với những tòa nhà cao tầng ôm sát bờ biển. Chùa chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km theo hướng đông bắc nên không mấy khó khăn để bạn di chuyển đến đây đâu nhé!

Ngoài vãn cảnh, tại đây bạn còn có thể tìm thấy nhiều góc sống ảo xịn sò nữa đấy nhé!

Chùa Nam Sơn

Chùa Nam Sơn trước đây còn gọi là chùa Cẩm Nam, là một ngôi chùa Phật giáo nằm ở xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Chùa được khởi công vào năm 1962 với diện tích khoảng 500 m2. Lưng của chùa nằm tựa vào dãy Trường Sơn, còn mặt hướng về Ngũ Hành Sơn hùng vĩ.

Bức tranh bình yên tại chùa Nam Sơn

Với vẻ đẹp thiên nhiên, không gian yên tịnh, chùa là một trong những điểm vãn cảnh được du khách thập phương yêu thích khi đến Đà Nẵng. Đặc biệt vào những ngày đầu năm mới, chùa cũng là nơi cầu an và du xuân của đông đảo du khách và người dân địa phương.

Đặt vé máy bay Tết đi Đà Nẵng, bên cạnh vui chơi hay tham quan, đừng quên ghé qua 2 ngôi chùa linh thiêng này để được vãn cảnh xuân và cầu an nhé! Ngoài ra, để có chuyến đi thật thuận lợi, ngay từ bây giờ hãy liên hệ với các văn phòng vé gần nhất và lựa chọn hành trình cho mình.

Post Comment